บล็อกจับฉ่ายนายวีวี่คลุงซ์

"Because the story on your life never end."
Follow Me

รวมรวมความกล้า ท้าความสูงกับหน้าผาจำลองที่ TU Sport



By  Unknown     19:00    Tag :,,, 
เกริ่นนำก่อนละกัน คืองี้ ที่ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตเค้ามีศูนย์การกีฬาขนาดใหญ่เหมือนกัน รองรับกีฬาแทบจะทุกประเภทเพราะเค้าเคยเป็นที่จัดกีฬาระดับชาติอย่างเอเชี่ยน เกมส์ ครั้งที่ 13 มาด้วย ละเมื่อกลางเดือนกันยายน เค้าเปิดตัวกีฬาตัวใหม่คือ หน้าผาจำลอง (Thammasat Rock Climbing) เค้าบอกว่าสูงและได้มาตรฐานมากๆ เราเห็นละแบบ โหยยยยยย อยากเล่นๆๆๆ อยากมานานมาก ไม่เคยเล่นไง และแล้วก็ได้เล่นสมใจจริงๆ

Tu Sport Climbing



สำหรับหน้าผาจำลองของที่นี่ได้ขนาดมาตรฐานตามที่นักกีฬาทีมชาติเค้าเล่นกัน แล้วอยากจะบอกว่านักกีฬาทีมชาติก็มาเล่นที่นี่นะเออ เท่ปะหละ ทีนี้เรายังเป็นพวก Level 0 ถ้าติดยศก็พวก Novice อะ ไปก็ไปนั่งดูเค้าเล่นๆ กันนานมาก จนคิดว่า ขืนมานั่งดูเค้าแบบนี้ตูคงไม่ได้เล่นแน่ๆ เลยตัดสินใจ อึ๊บ! เดินไปถามเค้าเลยว่าต้องทำอะไรยังไงบ้าง พี่ที่ดูแลอยู่เลยบอกว่า จ่ายตังเสร็จ รออุปกรณ์ เล่นได้เลย ... ง่ายอิ๊บ โอเค มาดูราคาเล่นกันบ้าง
  • นักศึกษามธ. 20 บาท
  • อาจารย์/เจ้าหน้าที่/สมาชิกฟิตเนส 50 บาท
  • คนทั่วไป 100 บาท << เราตกอยู่ในก๊กนี้
ตอนแรกก็แอบคิดนะ คนธรรมดาอย่างเรา 100 นึงเลยหรอ แพงไปปะเนี่ย แต่พอได้เล่นจริงๆ เออ 100 นึงนี่โคตรคุ้มมาก ของก็ไม่ต้องซื้อ แถมเล่นกี่รอบก็ได้ สมมติผมมาตอนที่เค้าเปิด นั่นคือ 4 โมงเย็นครึ่ง ผมสามารถปีนขึ้นๆ ลงๆ ได้จนถึง 2 ทุ่มครึ่งเลยอะ เลยคิดว่ามันเจ๋งจริงๆ แล้วเราก็ถามเค้าต่อว่า คือผมเล่นไม่เป็นเลยอะครับ มีคนที่มาช่วยสอนได้มั้ย เค้าก็บอกว่า ให้พวกทีมชาติที่มาซ้อมนี่แหละสอนได้ เราเงิบเลย 555


ทีนี้วันที่ไปคนเล่นเยอะมาก อุปกรณ์ที่ใช้เล่นก็ต้องเวียนๆ กันใช้ ซึ่งอุปกรณ์ที่เล่นก็ไม่มีอะไรมาก แค่เข็มขัด Safety แล้วก็รองเท้าที่มันจะใช้เล่นโดยเฉพาะ มันอาจจะคับไปหน่อยแต่ต้องให้กระชับมากๆ เพราะว่าไอ้พวกหินที่เราใช้เกาะใช้ปีนเนี่ยมันเล็กมาก พลาดปั๊บแกก็ร่วงเลยหละ


หน้าผาจะแบ่งเป็น 4 Level มีแบบง่าย (เค้าจะเรียกสีเหลือง-ขาว) หินพวกนี้ก็จะจับง่ายหน่อย ปีนไปบนสุดก็ไม่มีอะไร แบบปานกลาง (สีน้ำเงินมั้ง) หินก็จะเริ่มหน้าตาประหลาดๆ ละ แต่ก็พอเกาะพอไปได้ ระดับยาก (น่าจะสีแดงนะ) หินก็จะมีความฮาร์ดคอร์มาอีกหน่อย แต่ทั้ง 3 Level นี้หน้าผาจะไม่มีความชันคือปีนเป็นเส้นตรงเลย พอ Level 4 หินจะมีหน้าตาสลับๆ กันไป แถมบนสุดกลับมีการเอียงองศาอีกนะ สำหรับนี่ยากโฮก ถ้าเล่นได้นี่คงต้องมาเล่นทุกวันอะ 555


สำหรับเรื่องความปลอดภัย การเล่นเราต้องมีคู่หูด้วย เพราะต้องเอาไว้รั้งน้ำหนักตัวเราแล้วก็จับเชือกไม่ให้เราร่วงลงมา รับรองว่าไม่ร่วงตุ๊บแน่นอนเพราะถ้าเราเพิ่งเริ่มเล่นพวกพี่ๆ ทีมชาติก็จะเป็นคู่หูให้เรา ตอนเล่นรอบแรกสุดเลยนะ เรานี่ไปเร็วมาก แล้วไม่ได้วอร์มแขนครับ ผลคือ พอใกล้จะถึงปวดแขนมากกก เลยต้องขอลงมาก่อน หากเราจะลงก็ตะโกนลงไปบอกเค้าเป็นพิธีนิดนึงว่า จะลงแล้วน๊า~ เค้าก็จะให้เราจับเชือกสองมือ ทีนี้เวลาลงก็ค่อยๆ นะครับ อย่าทำแบบผม คือทิ้งน้ำหนักพรืดดดดลงมาเลย แล้วคนเป็นคู่หูเราเค้าจะรั้งไม่อยู่ เราก็จะร่วงมาเร็วมาก - -" หรือ ถ้าปีนไปซักพัก เมื่อยมาก อยากจะพัก ก็ไม่ต้องจับเชือก ปล่อยมือได้เลย ให้เราลอยอยู่กลางอากาศนั่นแหละ หายดีแล้วจะปีนต่อก็ย่อมได้


สิ่งที่เราอึ้งคือ มีเด็กน้อยมาเล่นเยอะมาก อนาคตของชาติเลยแหละ น่านับถือสุดๆ พวกเจ้าเป็นแรงขับให้คนแก่ๆ อย่างพี่อยากเล่นมากขึ้นเลย ฮ่าๆๆ


ใครสนใจอยากลองทลายความกลัวของตัวเองหรืออยากหาความท้าทายใหม่ๆ แวะมาเล่นกันได้ที่ศูนย์บริการการกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เปิดให้บริการ วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 16:00 น.-20:30 น. นะครับ

About Unknown

ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me and see my idea at Twitter : @vvkungx