บล็อกจับฉ่ายนายวีวี่คลุงซ์

"Because the story on your life never end."
Follow Me

มารู้จักกับ Google+ Sign-In ของเล่นใหม่ของนักพัฒนากัน!



By  Unknown     17:04    Tag :,,,,,, 

นักพัฒนาหลายคนคงจะรอ API หรือ Feature ใหม่ๆ ของ Google+ กันอยู่ แต่ที่ผ่านมาทาง Google ได้ปล่อยเจ้า Application Sign-In โดยคุณสามารถใช้กับแอพบน Android, iOS หรือบนเว็บก็ได้ มาดูกันดีกว่าว่า เจ้า Feature ตัวนี้ เค้ามีอะไรดีให้นักพัฒนาได้ใช้กันบ้าง :3


อย่างที่บอกครับว่า Application Sign-In ของ Google+ นั้น สามารถใช้ได้ทั้งบนแอพของ Android, iOS หรือบนเว็บไซต์ของคุณก็ได้ โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าใช้ระบบผ่านแอพของคุณด้วย Google Account และสามารถเชื่อมต่อข้อมูลผู้ใช้เข้ากับ Google+ ได้ เค้าบอกว่ามันใช้งานง่าย ปลอดภัยและไม่มี Social Spam มากวนใจ วันนี้ก็เลยขอนำเสนอ 4 เรื่องหลักๆ ที่น่าสนใจของ Application Sign-In  ว่าทำไมมันถึงน่าใช้งาน ดังนี้

1. ลงชื่อเข้าใช้ครั้งแรกก็ปลอดภัยและใช้ง่าย
ถ้าหากคุณเข้าระบบด้วย Gmail, Youtube หรือบริการต่างๆ ของ Google Account คุณเป็นหลัก ก็สามารถใช้บริการเหล่านี้เข้าใช้ระบบได้ทันที เพียงแค่ทำระบบการยืนยันการอนุญาติผ่าน Google+ (หลักๆ ที่คุณต้องอนญาติคือ การนำข้อมูลของคุณแชร์ไปที่แอพต่างๆ และทุกคนสามารถดูกิจกรรมของคุณได้) Google+ Sign-In นั้นมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยที่ป้องกันอย่างดีและถ้าคุณไม่อนุญาติให้ใช้งานแอพนั้นๆ Google ก็จะไม่ยอมให้ใช้งานได้ (เหมือนกับระบบ  2-step verification ) ดังนั้น คุณสามารถลงชื่อเข้าใช้ได้ด้วยความมั่นใจแน่นอน



2. ไม่ว่าจะเป็น Desktop หรือ mobile ก็ทำงานร่วมกันได้อย่างลงตัว
นักพัฒนาหลายๆ ท่านก็มักจะมีทั้งเว็บไซต์ที่เป็นแบบ Desktop และแบบ Mobile ของแอพ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้หลากหลาย ดังนั้น ระบบ Google+ Sing-In จึงสามารถทำงานข้ามไปยัง Browser,มือถือ และ Tablet ได้เช่นกัน เช่น เมื่อคุณเข้าระบบผ่านเว็บไซต์ด้วย Google คุณก็สามารถติดตั้งแอพพลิเคชั่นนั้นลงบนมือถือ Android ของคุณได้ด้วยคลิ๊กเดียว



3. เลือกที่จะแชร์เรื่องราวอย่างเหมาะสม
บางครั้งผู้ใช้ก็ต้องการแชร์เรื่องบางเรื่องให้คนอื่นรู้ (เหมือนตอนได้เกรด A) แต่บางครั้งก็อยากเก็บเรื่องบางเรื่องไว้รู้คนเดียว (เหมือนตอนทำแก้วแตกที่บ้านไม่อยากให้แม่รู้) Google+ Sing-In และ Circles ของผู้ใช้จะทำงานร่วมกัน โดยผู้ใช้สามารถเลือกที่จะแชร์การทำรายการผ่านแอพเหล่านั้นให้ใครทราบก็ได้ หรือจะเลือก Only Me เพื่ออยากให้ตัวเองรับรู้คนเดียว



4. การแชร์คือสิ่งที่ควรทำ ไม่ใช่แค่มองผ่านไป
ภาพหรือวิดีโอเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่จะชมผ่านแอพ แต่บางครั้งผู้ใช้ก็อยากแบ่งปันเรื่องราวนั้นผ่านแอพบ้าง เมื่อคุณแชร์กิจกรรมที่คุณทำผ่านแอพนั้นๆ โดยใช้ Google+ Sign-In เพื่อนของคุณจะเห็นว่าคุณทำอะไรผ่านแอพนั้นผ่านโพสของคุณบน Google+ Stream เมื่อคลิ๊กเข้าไปชมก็จะพาไปยังแอพเหล่านั้น และเขาก็สามารถที่จะเลือกซื้อ ฟัง หรืออ่านรีวิวสินค้าที่คุณแชร์ลงไปได้





อ่านๆ มาหลายๆ ท่านคงจะสนใจที่อยากลองเล่นกับเจ้า Google+ Sing-In แล้วนะครับ ถ้าหากคุณเป็นนักพัฒนาแอพบน Android, iOS หรือบนเว็บไซต์และต้องการนำ Google+ Sign-In ไปใช้งานละก็ ลองศึกษาจาก Developer Docs และลอง เช็คสถิติ การใช้งานเมื่อติดตั้งมันลงไปแล้ว สำหรับใครที่จะนำไปใช้กับแอพพลิเคชั่นบน Android apps จะต้องเป็นแอพเวอร์ชั่นล่าสุดบน Google Play Services ด้วยนะครับ หรือใครต้องการลองใช้งาน Google+ Sign-In สามารถทดลองใช้ได้ได้จากเว็บไซต์ที่มีการติดตั้งลงไปแล้ว เพียงแค่คลิ๊กที่  "Sign in with Google" นะครับ

About Unknown

ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me and see my idea at Twitter : @vvkungx