บล็อกจับฉ่ายนายวีวี่คลุงซ์

"Because the story on your life never end."
Follow Me

[ไปดูมาแล้ว] รัก จับ ใจ



By  Unknown     18:26    Tag :,,,,,,,,, 

ชีวิตก็ไม่คิดว่าจะได้ดูหนังเรื่องนี้นะ เพราะที่พิษณุโลกผีเข้าผีออกมาก ตอนแรกคิดว่าไมไ่ด้ดูแล้ว นึกดูตารางหนังเล่นๆ ดันมีรอบเดียวโรงเดียวที่เดียวพอดี เลยได้จัดไปสวยๆ กับ รัก จับ ใจ :3

รัก จับ ใจ - ความรัก จับด้วยใจ ไม่ต้องใช้สายตา


ไม่คิดจริงๆ ว่าเจ้าพ่อละครเวทีอย่างคุณบอย ถกลเกียรติจะเอาละครเวทีสุดดังมาพอร์ทลงภาพยนตร์ให้ได้ชมกัน ซึ่งถามว่ามันเป็นภาพยนตร์จ๋าหรือเปล่า ไม่ถึงขนาดนั้นนะครับ ถ้าถามว่าเป็นการแสดงสดหรือเปล่า ก็ไม่ใช่อีก เอาง่ายๆ เหมือนมานั่งดูซิทคอมตอนเดียวจบ อารมณ์นั้นดีกว่า สำหรับเรื่อง รักจับใจ นั้น เป็นเรื่องความรักของ ซัน (บี้ สุกฤษณ์) นักร้องซุปตาร์อันดับหนึ่ง มาเจอกับ วิว (หนูนา หนึ่งธิดา) สาวตาบอดจิตใจงาม ซึ่ง ซันก็ดูแลวิวมาตลอดด้วยความรัก แต่โดนพี่สาวของวิว อย่าง วุ่น (แก้ม วิชญาณี) กีดกันอยู่ตลอดเวลา เพราะไม่เชื่อว่าดาราจะรักใครจริง ต่อมาวิวเข้ารับการรักษาตา ทำให้กลับมามองเห็นอีกครั้ง แต่เมื่อความจริงแล้วคนที่ดูแลวิวตอนตาบอดกลับเป็นชายหนุ่มผู้เป็นเพียงตัวละครตัวนึงที่ซันกำหนดขึ้นมา วิวจะทำอย่างไร แล้วซันจะหาทางให้วิวเห็นว่าเขาคือชายหนุ่มคนนั้นได้หรือไม่ ไปติดตามเองนะจ๊ะ


ต้องขออธิบายคร่าวๆ เรื่องของหนังที่โดนพอร์ทมาจากละครเวทีก่อน บ่อยครั้งเราไม่เห็นละครเวทีของไทยจะเอามาทำหนังหรือลง DVD ขาย แต่เรื่องนี้ด้วยความแรงจากการแสดงที่เต็มทุกรอบ เสียงชื่นชมทุกรอบ ทำให้คุณบอย ถกลเกียรติตัดสินใจทำเป็นภาพยนตร์ขึ้นมา โดยให้ GTH ผู้ช่ำชองการทำภาพยนตร์อยู่แล้ว ดูแลการตัดต่อและการถ่ายทำ สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นว่าคุณบอยตัดสินใจถูกคือ ตัวบทของละครเวทีเรื่องนี้ จะมีฉากที่เกี่ยวกับการออกคอนเสิร์ตด้วย ฉะนั้น มันไม่ใช่เรื่องยากที่จะตัดฉากของผู้ชมในโรงละครไปด้วย ทำให้เรารู้สึกว่า เออเฮ้ย นี่มันคือคอนเสิร์ตจริงๆ ด้วย เพราะคนดูในโรงละครก็เล่นไปกับตัวละครที่แสดงอารมณ์ออกมา ส่วนการตัดต่อนั้น ผมมองว่ามันคือซิทคอมดีๆ มากกว่าที่จะเป็นภาพยนตร์นะ เพราะการตัดมุมกล้องเอย ฉากเวทีเอยมันมีอารมณ์ของซิทคอมที่ Scenario ทำออกมาด้วย ฉะนั้น อย่าไปคิดมากครับ


บทของละครนั้นดูไม่มีอะไรเลยครับ ก็ความรักที่โดนขัดขวาง แต่สิ่งที่ยื้อให้เราชมได้ตลอดทั้ง 2 ชั่วโมงกว่าจนจบเครดิตเลยคือ บี้และหนูนา ไม่น่าเชื่อว่าสองคนนี้จะเคมีเข้ากันสุดๆ คือเรานั่งดูยังอินเลย อารมณ์แบบ เฮ้ย! หวานกันไปละ อิจฉานะ (ฮ่าๆๆ) ส่วนนักแสดงคนอื่นทั้งน้าอู๊ดเป็นต่อ น้องพินต้า พี่แหม่ม วิชุดา และทุกๆ คนก็สามารถส่งลูกเล่นลูกตบได้อย่างดี ส่งบทได้อย่างกลมกลืน แต่สิ่งที่ฟินที่สุดคือ การได้ฟังเพลงละครเวทีนี่แหละครับ ร้องจริง ดนตรีจริง เสียงที่ได้ยินทำให้ขนลุกได้ทุกเพลง ยิ่งเพลงไหนประสานเสียงกัน โหยยยยย สุโก่ยมาก


จริงๆ หนังเรื่องนี้ก็มีข้อติอยู่บ้างนะครับ แต่ไม่อยากพูดถึงเพราะมันเป็นจุดเล็กๆ น้อยๆ ฮ่าๆ เอาเป็นว่าถ้า Major แถวบ้านคุณมีหนังเรื่องนี้เข้าอยู่ ไปดูเถอะครับ รับรองว่าออกจากโรงมา คุณจะยิ้มไม่หยุด และเวลานึกถึงฉากที่บี้กับหนูนาสวีทกัน คุณจะอิจฉาคู่นี้จนต้องอยากมีใครสักคนให้ รัก จับ ใจ เลยละครับ :D



About Unknown

ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me and see my idea at Twitter : @vvkungx