บล็อกจับฉ่ายนายวีวี่คลุงซ์

"Because the story on your life never end."
Follow Me

[ไปดูมาแล้ว] ยักษ์



By  Unknown     16:18    Tag :,,,,, 

Animation เรื่องนึงที่รอคอยมานาน เพราะการทำด้วยความยิ่งใหญ่จาก Workpoint และ Sound ชั้นเยี่ยมจากคุณประภาส ทำให้เรื่องนี้เป็นหนังที่ผมอยากดูมาก สุกท้ายก็ได้ดู วันนี้เลยขอรีวิวกันสั้นๆ เนื้อเน้นๆ ละกันนะครับ

ยักษ์ : Yak - เพราะเราเกิดมาเป็นเพื่อนกัน

เมื่อยุคสมัยของการเจริญเติบโตทางหุ่นยนตร์เข้ามา ทำให้เรื่องของรามเกียรติที่เรารู้จักกันไม่เสื่อมหายไปไหน และเมื่อชาติที่ล้านเอ็ดของทศกัณฑ์ถือกำเนิดขึ้น ซึ่งพระรามรู้ดีว่าในชาติต่อมา ทศกัณฑ์ต้องตื่นขึ้นมาสร้างความวุ่นวายให้แน่ๆ เลยสั่งการให้หนุมานติดตามทศกัณฑ์ไว้ และนำมาทำลาย ณ จุดนัดพบ  ทว่า เมื่อยักษ์สองตนนี้ตื่นมา กลับจำหน้าที่ของตัวเองไม่ได้ ทำให้มีชื่อที่รู้จักกันคือ น้าเขียว และ พี่เผือก



สาระสำคัญของเรื่องนี้ เห็นอยู่ 2 เรื่องใหญ่ๆ ที่ต้องการสื่อคือ เรื่องของหน้าที่ มนุษย์ทุกคน เกิดมาล้วนมีหน้าที่ที่ต้องทำด้วยกันทั้งสิ้น เพียงแต่ว่าหน้าที่นั้นมันต้องเกิดจาก การทำก่อนและจึงรู้หน้าที่ หรือ รู้หน้าที่ก่อนแล้วจึงทำ ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะรู้ตัวก่อนกัน ส่วนอีกเรื่องคือเรื่องมิตรภาพ ขึ้นชื่อว่าความเพื่อน เมื่อพบเจอแต่ความลำบากขนาดไหน เพื่อนก็พร้อมที่จะช่วยเหลือกันตลอดไปเสมอ


องค์ประกอบของหนังเรื่องนี้ เนื้อเรื่องทำออกมาได้โอเค แต่ตอนท้ายเริ่มจะหลับ การพากษ์ถือว่าโอเคดี อินกับเนื้อเรื่อง แต่ส่วนที่เจ๋งคือ ยังไม่ลืมความเป็นคุณประภาส นั่นคือการเอาละครเพลงจับใส่เข้าไปในเนื้อเรื่อง ทำให้ออกมาดูดี และอลังการเลยทีเดียว แต่ผมสงสัยอยู่อย่างเดียวว่า ทำไมเรื่องนี้ อัตราส่วนภาพมันแคบ เพราะปกติจอจะกว้าง แต่เรื่องนี้แคบ สงสัยอยู่จุดเดียวจริงๆ


About Unknown

ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me and see my idea at Twitter : @vvkungx