บล็อกจับฉ่ายนายวีวี่คลุงซ์

"Because the story on your life never end."
Follow Me

YWC#10 : ค่าย 10 ปี มี(ปีละ) 1 หน



By  Unknown     22:05    Tag :,,,,,,,,,, 


การกลับมาอีกครั้งของค่ายของคนที่รักในการทำและสร้างสรรค์เว็บไซต์ ที่เรียกกันติดปากว่า 'เว็บมาสเตอร์' Young Webmaster Camp ครั้งที่ 10 (YWC#10) ซึ่งครั้งนี้ เรียกว่า XGen เลยก็ว่าได้ สำหรับคนที่สนใจ สงสัยหรืองงว่าค่ายนี้เกี่ยวกับอะไร วันนี้ผมจะมาสาธยายให้ฟัง :3
สำหรับค่าย YWC เป็นค่ายที่นักทำเว็บไซต์ทุกๆ คนให้ความสนใจ เพราะว่าเป็นค่ายที่คุณสามารถรู้จัก เรียนรู้ แลกเปลี่ยนและรับประสบการณ์ของการทำเว็บไซต์ชนิดที่ว่าหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วจริงๆ และนี่คือสิ่งที่คุณจะได้รับจากการเข้าค่าย YWC ครั้งที่ 10 ในครั้งนี้ !!

1.รู้จักกับเว็บมาสเตอร์ชื่อดังระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของเว็บเด็กดี ผู้ดูแลเว็บสนุกดอทคอม ผู้ก่อตั้งเว็บบอร์ดพันทิป หรือผู้ที่คลั่งหวอดในวงการเว็บมาสเตอร์ทั้งหลาย คุณจะได้พบเค้าตัวเป็นๆ แน่นอน


2. เรียนรู้ที่จะได้เป็นเว็บมาสเตอร์อย่างมืออาชีพ ไม่ต้องกังวลว่าถ้าได้เข้าค่ายนี้แล้วจะไม่ได้ความรู้กลับไป รับรองว่าหากระเป๋าที่ไหนมาใส่ความรู้แบบนี้ไม่มีแน่นอน คุณจะได้เรียนรู้กระบวนการของการทำเว็บในด้านที่คุณสนใจอย่างลึกซึ้ง ด้วยวิทยากรที่มากด้วยประสบการณ์จากวงการเว็บมาสเตอร์ที่มีเท่าไหร่ก็ใส่เต็มที่แน่นอน



3. แลกเปลี่ยนสิ่งที่คุณมีให้คนอื่นได้รับรู้เช่นกัน มาค่ายนี้นอกจากความรู้ที่คุณจะได้รับจากวิทยากสุดเจ๋งแล้ว คุณยังจะได้รับความรู้ใหม่ๆ จากเพื่อนที่เข้าค่ายด้วยกัน หรือจากรุ่นพี่ YWC ที่ผ่านการฝึกฝนจากค่ายนี้มาเป็นอย่างดี ฉะนั้นก็ไม่ต้องกลัวว่าเข้าค่ายนี้จะไม่มีเพื่อน คุณจะมีเพื่อนก็ความรู้ที่คุณติดตามมานั่นเอง อีกทั้งยังได้รู้จักกับรุ่นพี่ในค่าย สร้าง Connection ที่ดีต่อกันได้อีกด้วย


4. รับประสบการณ์การเป็นเว็บมาสเตอร์แบบเต็มๆ มาค่ายนี้ก็ใช่ว่าจะสอนให้คุณทำเว็บเป็นอย่างเีดียวซะเมื่อไหร่ คุณจะต้องใช้เวลาของคุณกับเพื่อนๆ ในกลุ่ม ช่วยกันรวมหัวกันคิดและสร้างสรรค์เว็บไซต์ขึ้นมาตามโจทย์ ซึ่งในปีนี้ โจทย์คือ " เว็บไซต์ที่เข้าถึงได้ ทุกเครื่อง ทุกที่ ทุกเวลา" จากนั้น ต้องทำการนำเสนอเว็บไซต์ของคุณให้ท่านวิทยากรของเราได้ทำการแนะนำ ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นการได้รับความรู้และประสบการณ์ที่ดีที่สุด เพราะเปรียบเสมือนคุณนำเว็บที่คุณและเพื่อนร่วมกันก่อตั้งไปเสนอขายให้กับลูกค้า ไม่ต้องกลัวว่าเว็บจะไม่ดี ขอแค่ให้คุณกล้าที่จะคิดก็พอ



นี่เป็นแค่ส่วนนึงที่คุณจะได้รับจากค่ายนี้นะครับ ถ้าอยากรู้ว่าจะได้อะไรมากกว่านี้ แนะนำให้คุณสมัครเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับเราง่ายๆ เพียงแค่ เป็นนักศึกษาไทยระดับปริญญาตรี หรือเทียบเท่าที่ยังไม่จบการศึกษาในเดือน ตุลาคม 2555 อายุไม่เกิน 25 ปี ศึกษาอยู่ในสาขาวิชาใดๆ ก็ได้ ที่มีความสนใจเข้าสู่วงการเว็บไซต์ (ปริญญาใบแรกเท่านั้น) เมื่อผ่านตามเกณฑ์นี้แล้ว ต่อมา ให้เลือกสายที่คุณถนัดมากที่สุด (ลืมบอกว่า การจะมาเข้าค่ายนี้ คุณต้องทำการบ้าน ฝึกฝนและเข้าใจในสิ่งที่คุณจะเรียนรู้มาด้วยนะครับ หากไม่มีความรู้ในการทำเว็บมาก่อนแล้วมาเข้าเลย จะลำบากแน่นอน) ซึ่งค่ายนี้มีด้วยกัน 4 สายคือ
  1. Web Marketing เปิดมุมมองใหม่ๆ กับการตลาดออนไลน์ ทำอย่างไรให้เว็บไซต์โด่งดังและสร้างรายได้มหาศาล
  2. Web Design ไม่ใช่เพียงผู้ออกแบบความงามเท่านั้น แต่ต้องเข้าใจพฤติกรรมผู้ใช้และมุมมองทางธุรกิจไปได้ในตัวด้วย
  3. Web Content หนึ่งศาสตร์ที่ล้ำลึก กำหนดทิศทางความสำเร็จของเว็บไซต์ดึงดูดผู้เข้าชมด้วยเนื้อหาบุคลิกและวิธีการสื่อสารภายในเว็บ
  4. Web Programming เรียนรู้มุมมองการเป็นโปรแกรมเมอร์ระดับมืออาชีพเข้มข้น หลายๆ เรื่องที่มือสมัครเล่นนั้นไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน
เมื่อเลือกสายที่คุณสนใจได้แล้ว ก็ทำการสมัครออนไลน์ที่ www.ywc.in.th กรอกข้อมูลให้เรียบร้อย จากนั้นก็รอฟังผลการคัดเลือกเข้ารอบสัมภาษณ์ ซึ่งคุณสามารถสัมภาษณ์ได้สองทางคือ สัมภาษณ์ด้วยตนเองและผ่านทาง Google Hangout การสัมภาษณ์ จะสัมภาษณ์กับวิทยากรและกูรูที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนั้นๆ ฉะนั้น มีเท่าไหร่ก็ใส่ไม่ยั้งเลยนะครับ (ฮา) สะดวกช่องทางไหนก็จัดตามนั้นนะครับ และเมื่อติดเป็นตัวจริงค่ายแล้ว เราจะมาเจอกันในวันเสาร์ที่ 20 ถึงวันอังคารที่ 23 ตุลาคม 2555 ระยะเวลาค่าย 4 วัน 3 คืน ที่ มหาวิทยาลัยนเรศวร นั่นเอง รับรองว่าเมื่อคุณมาเข้าค่ายแล้วคุณจะมีแต่ความสะดวกสบายที่ทางมหาวิทยาลัยจัดเตรียมและต้อนรับให้คุณอย่างแน่นอน การเดินทางคุณก็สามารถเดินทางมายังมหาวิทยาลัยเลยก็ได้หรือถ้าอยากเจอกับเพื่อนๆ และรุ่นพี่ในค่ายก็สามารถมากับรถบัสที่กรุงเทพก็ได้เช่นกัน ส่วนค่าใช้จ่าย มีเงินติดตัวมาแค่ 100 บาทก็มาได้เพราะค่ายนี้ ฟรี!! ตลอดทั้งงานเลยครับ

สำหรับการปิดรับสมัคร จะปิดรับสมัครในวันที่ 28 กันยายน 2555 นะครับ ตอนนี้ก็เหลือเวลาไม่มากแล้ว รีบไปเป็นส่วนหนึ่งของค่ายนี้ได้เลย แล้วมาเจอกันนะครับ :D



เว็บไซต์ : www.ywc.in.th
Facebook :  www.facebook.com/ywcth 
Twitter : twitter.com/ywcth  หรือใช้ Hashtag #ywcth
Google+ : ywc.in.th/+

Thanks for Source Image and Data : .ywc.in.th/ and ywc.in.th/+

ปล : ผมก็เด็ก YWC รุ่น 8 นะครับ อยากมาเจอกันก็มาเจอกันได้ แต่หาตัวยากหน่อยนะ :P




About Unknown

ผมชื่อวี สวัสดีนะครับ • My Blog : http://blog.itsvee.in.th • Follow Me and see my idea at Twitter : @vvkungx